“Học tài thi phận”, câu nói này có lẽ đã quá quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam. Việc học quan trọng như thế nào thì ai cũng hiểu, nhưng học như thế nào cho đúng, cho hiệu quả lại là câu chuyện muôn thuở. Và Thông tư 55/2019/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ra đời như một “kim chỉ nam” cho việc đánh giá học sinh tiểu học. Thông tư này có gì đặc biệt? Hãy cùng tôi, một người đã có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy, “mổ xẻ” vấn đề này nhé! thông tư bộ giáo dục
Tôi còn nhớ, hồi tôi mới ra trường, việc đánh giá học sinh chủ yếu dựa vào điểm số. Có những em học rất chăm chỉ, nhưng cứ đến lúc kiểm tra lại run, lại quên hết, thành ra điểm kém. Rồi lại có em, rất thông minh, nhanh nhẹn nhưng lại ham chơi, không chịu học bài, kết quả cũng chẳng khá khẩm hơn. Thông tư 55 ra đời đã thay đổi điều đó, chú trọng hơn đến quá trình học tập, sự tiến bộ của từng học sinh. Giống như người nông dân vun trồng cây trái, đâu chỉ chăm chăm nhìn vào quả mà quên mất việc tưới tắm, bón phân cho cây?
Đánh Giá Học Sinh Theo Thông Tư 55: Một Bước Ngoặt Trong Giáo Dục Tiểu Học
Thông tư 55/2019/TT-BGDĐT không chỉ đơn thuần là một văn bản pháp luật mà còn là sự thay đổi tư duy trong giáo dục. Nó đề cao việc đánh giá toàn diện học sinh, không chỉ dựa trên điểm số mà còn dựa trên năng lực, phẩm chất, sự tiến bộ của các em. Điều này giúp các em phát triển một cách toàn diện, đúng với lứa tuổi và khả năng của mình.
Nội Dung Chính Của Thông Tư 55/2019/TT-BGDĐT
Thông tư này quy định chi tiết về việc đánh giá học sinh tiểu học, bao gồm các hình thức đánh giá, cách thức đánh giá, tiêu chí đánh giá và trách nhiệm của các bên liên quan. Nó cũng đề cập đến việc sử dụng kết quả đánh giá để hỗ trợ học sinh phát triển, điều chỉnh phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục. bảng xếp hạng giáo dục
Những Băn Khoăn Thường Gặp Về Thông Tư 55
Nhiều phụ huynh, giáo viên vẫn còn băn khoăn về việc áp dụng Thông tư 55. Ví dụ như làm thế nào để đánh giá đúng năng lực, phẩm chất của học sinh? Làm sao để kết hợp giữa đánh giá định lượng và định tính? Giáo sư Nguyễn Thị Lan, một chuyên gia giáo dục hàng đầu, đã từng nói: “Thông tư 55 là một bước tiến lớn, nhưng việc áp dụng nó cần sự linh hoạt, sáng tạo và nhất là sự thấu hiểu học sinh”.
Giải Đáp Những Thắc Mắc Về Thông Tư 55
Để giải quyết những băn khoăn này, Bộ Giáo dục đã tổ chức nhiều hội thảo, tập huấn cho giáo viên. Bên cạnh đó, nhiều tài liệu hướng dẫn cũng được xuất bản để giúp các trường, các thầy cô hiểu rõ hơn về Thông tư 55. điểm mới của luật giáo dục 2019
Thầy Phạm Văn Hùng, một giáo viên tiểu học ở Hà Nội, chia sẻ trong cuốn sách “Nâng Cao Chất Lượng Đánh Giá Học Sinh Tiểu Học”: “Việc áp dụng Thông tư 55 đòi hỏi sự nỗ lực của cả thầy và trò, nhưng kết quả mang lại thật sự đáng mừng. Học sinh không còn sợ hãi điểm số, mà hào hứng hơn với việc học tập”.
Lời Kết
Thông Tư 55 Bộ Giáo Dục 2019 thực sự là một “luồng gió mới” cho giáo dục tiểu học. Nó đòi hỏi sự thay đổi, sự thích nghi, nhưng đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội để phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh. Hãy cùng chung tay xây dựng một môi trường giáo dục tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai! lịch thi viên chức giáo dục hà nội 2019 cải cách giáo dục năm 2018
Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0372777779 hoặc đến địa chỉ 233 Lê Thanh Nghị, Hà Nội để được tư vấn thêm. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7. Đừng quên chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích và để lại bình luận bên dưới để cùng thảo luận nhé!