Chuyện kể rằng, có một thầy giáo dạy Văn nọ, mỗi lần giảng bài về chính sách giáo dục mới, ông lại ví von như “xây nhà”, phải có “nền móng” vững chắc. “Nền móng” ấy chính là các văn bản pháp luật, như Thông Tư 39 Của Bộ Giáo Dục chẳng hạn. Vậy Thông tư 39 này là “gạch” loại gì trong “ngôi nhà” giáo dục Việt Nam? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!
Tương tự như báo dân trí mục giáo dục, thông tư này cũng đóng góp vào việc cập nhật thông tin giáo dục.
Thông Tư 39 Là Gì?
Thông tư 39 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quy định về đánh giá học sinh tiểu học. Nói một cách dễ hiểu, nó như “bản vẽ chi tiết” hướng dẫn cách “đo đạc” năng lực của các em nhỏ. Thông tư này không chỉ quan tâm đến điểm số mà còn chú trọng đến sự phát triển toàn diện của học sinh, từ kiến thức, kỹ năng đến thái độ.
Thông tư 39 Bộ Giáo dục về đánh giá học sinh tiểu học
Tìm Hiểu Sâu Hơn Về Thông Tư 39
Thông tư 39 được ban hành với mong muốn “ươm mầm” cho những “cây non” tương lai. Nó khuyến khích việc đánh giá học sinh một cách công bằng, khách quan và toàn diện. Thầy Nguyễn Văn A, một chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Hà Nội, trong cuốn sách “Giáo Dục Tâm Sáng”, có nhận định: “Thông tư 39 như ‘ánh mặt trời’ soi sáng con đường học tập của các em, giúp các em phát triển một cách tự nhiên và hài hòa.”
Để hiểu rõ hơn về công văn 3902 của bộ giáo dục đào tạo, bạn có thể tham khảo thêm các văn bản liên quan.
Nội Dung Chính Của Thông Tư 39
Thông tư 39 bao gồm các nội dung chính như:
- Nguyên tắc đánh giá: Đánh giá phải công bằng, khách quan, toàn diện, và chú trọng phát triển năng lực học sinh.
- Hình thức đánh giá: Đánh giá thường xuyên kết hợp với đánh giá định kỳ.
- Nội dung đánh giá: Đánh giá kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh.
Những Vướng Mắc Thường Gặp Khi Áp Dụng Thông Tư 39
Một số khó khăn mà các trường học thường gặp khi áp dụng Thông tư 39 là:
- Thay đổi nhận thức của giáo viên và phụ huynh về đánh giá học sinh.
- Nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên trong việc đánh giá học sinh.
- Đảm bảo cơ sở vật chất và tài liệu phục vụ cho việc đánh giá.
Điều này có điểm tương đồng với tra cứu điểm mạng giáo dục việt nam khi cần cập nhật thông tin học tập.
Lời Khuyên Cho Phụ Huynh Và Giáo Viên
Cô Phạm Thị B, giáo viên tại trường Tiểu học Nguyễn Du, TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Thông tư 39 là một bước tiến quan trọng trong việc đổi mới giáo dục. Tuy nhiên, để áp dụng hiệu quả, cần sự chung tay của cả nhà trường, gia đình và xã hội.”
Một ví dụ chi tiết về cha mẹ việt nam chi thu nhập cho giáo dục là việc đầu tư cho con em học tập theo đúng tinh thần của Thông tư 39.
Đối với những ai quan tâm đến giáo dục công dân sự đồng cảm, nội dung này sẽ hữu ích trong việc xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.
Kết Luận
Thông tư 39 của Bộ GD&ĐT là một “kim chỉ nam” quan trọng cho việc đánh giá học sinh tiểu học. Hiểu rõ và áp dụng đúng thông tư này sẽ góp phần “vun đắp” cho thế hệ tương lai của đất nước. Hãy cùng nhau chung tay xây dựng một nền giáo dục vững mạnh! Bạn có kinh nghiệm gì về việc áp dụng Thông tư 39? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn dưới phần bình luận nhé! Hãy liên hệ Số Điện Thoại: 0372777779, hoặc đến địa chỉ: 233 Lê thanh Nghị, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.