“Uốn cây từ thuở còn non, dạy con từ thuở con còn thơ”. Câu tục ngữ ấy luôn vang vọng trong tâm trí tôi, một người đã gắn bó với sự nghiệp trồng người suốt 10 năm qua. Và hôm nay, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về Thông Tư 33 Của Bộ Giáo Dục và Đào tạo, một văn bản quan trọng trong việc định hướng giáo dục hiện nay. vnptedu com mạng giáo dục việt nam vnedu vn cung cấp nhiều tài liệu hữu ích cho việc nghiên cứu thêm về lĩnh vực này.
Thông tư 33 là gì?
Thông tư 33/2017/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học. Nó như một “kim chỉ nam” hướng dẫn các trường tiểu học thực hiện việc đánh giá học sinh một cách toàn diện, công bằng và khách quan. Văn bản này thay thế cho những quy định trước đây, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, hướng tới phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh.
Tôi nhớ có một cậu học trò tên Minh, rất thông minh nhưng lại nhút nhát. Với cách đánh giá cũ, em thường bị điểm thấp vì không dám phát biểu trước lớp. Nhưng khi áp dụng Thông tư 33, giáo viên đã có nhiều cách đánh giá khác nhau, không chỉ dựa vào điểm kiểm tra. Nhờ đó, năng lực thật sự của Minh được ghi nhận, em tự tin hơn và học tập tiến bộ rõ rệt.
Nội dung chính của Thông tư 33
Thông tư 33 đề cập đến nhiều nội dung quan trọng, từ mục tiêu, nguyên tắc đánh giá đến các hình thức, phương pháp đánh giá cụ thể. Văn bản này nhấn mạnh việc đánh giá thường xuyên, định kỳ và kết hợp nhiều hình thức khác nhau như quan sát, vấn đáp, thực hành, kiểm tra.
Đánh giá thường xuyên
Việc đánh giá thường xuyên giúp giáo viên nắm bắt được tiến độ học tập của học sinh, từ đó có những điều chỉnh kịp thời trong phương pháp giảng dạy. “Nước chảy đá mòn”, kiến thức cũng vậy, cần được tích lũy từng chút một.
Đánh giá định kỳ
Đánh giá định kỳ giúp đánh giá tổng quát kết quả học tập của học sinh sau một khoảng thời gian nhất định. Đây cũng là cơ sở để xếp loại học lực của học sinh.
Những câu hỏi thường gặp về Thông tư 33
Nhiều phụ huynh và giáo viên còn băn khoăn về việc áp dụng Thông tư 33. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp:
- Thông tư 33 có áp dụng cho tất cả các trường tiểu học không?
- Làm thế nào để đánh giá học sinh một cách khách quan và công bằng theo Thông tư 33?
- Vai trò của phụ huynh trong việc đánh giá học sinh theo Thông tư 33 là gì?
phương pháp giáo dục trí tuệ cho trẻ mầm non cũng là một chủ đề đáng quan tâm đối với các bậc phụ huynh và nhà giáo dục.
Lời khuyên cho phụ huynh và giáo viên
Thông tư 33 là một bước tiến quan trọng trong đổi mới giáo dục. Để áp dụng hiệu quả, phụ huynh và giáo viên cần phối hợp chặt chẽ với nhau. Phụ huynh nên quan tâm đến việc học tập của con em, trao đổi thường xuyên với giáo viên để nắm bắt tình hình học tập của con. Giáo viên cần linh hoạt trong việc lựa chọn phương pháp đánh giá, đảm bảo tính khách quan và công bằng. PGS.TS Nguyễn Văn An, chuyên gia giáo dục hàng đầu, trong cuốn sách “Giáo dục hiện đại” của mình, cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đánh giá học sinh một cách toàn diện. nguyên tắc giáo dục sức khỏe cũng là một yếu tố quan trọng cần được chú trọng trong quá trình giáo dục trẻ em.
“Có công mài sắt có ngày nên kim”, việc áp dụng Thông tư 33 cũng cần có thời gian và sự kiên trì. Hãy cùng nhau chung tay xây dựng một môi trường giáo dục tốt đẹp cho con em chúng ta. điều 72 luật giáo dục 2019 cũng cung cấp thêm thông tin pháp lý liên quan. chức năng của quản lý giáo dục mầm non cũng là một lĩnh vực quan trọng trong hệ thống giáo dục.
Kết luận
Thông tư 33 mang đến một làn gió mới cho giáo dục tiểu học. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về Thông tư 33. Hãy để lại bình luận và chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích nhé! Để được tư vấn thêm, hãy liên hệ Số Điện Thoại: 0372777779, hoặc đến địa chỉ: 233 Lê thanh Nghị, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.