“Học tài thi phận”, câu nói ông cha ta vẫn thường truyền lại, liệu có còn đúng trong thời đại ngày nay? Thông tư 16/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học có lẽ đã phần nào thay đổi quan niệm ấy. Thông tư này hướng đến việc đánh giá toàn diện năng lực học sinh, không chỉ tập trung vào điểm số. Ngay sau đoạn mở đầu này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết hơn về bộ trưởng bộ giáo dục ngày 14 8 2019.
Tìm Hiểu Về Thông Tư 16/2019 Bộ Giáo Dục
Thông tư 16/2019/BGDĐT, còn được gọi là thông tư 16 bộ giáo dục, được ban hành nhằm thay đổi cách đánh giá học sinh tiểu học. Không còn chỉ là những con số khô khan trên bảng điểm, việc đánh giá giờ đây chú trọng vào sự phát triển toàn diện của các em, từ kiến thức, kỹ năng đến thái độ. Nó như một luồng gió mới thổi vào nền giáo dục tiểu học, mang đến những thay đổi tích cực và cũng không ít thách thức. Chính sách này có điểm tương đồng với chinh sach văn hóa giáo dục viet nam khi đều hướng đến sự phát triển toàn diện của con người.
Nội Dung Chính Của Thông Tư 16/2019
Thông tư 16 bộ giáo dục 2019 quy định rõ các hình thức đánh giá, bao gồm đánh giá thường xuyên và định kỳ. Đánh giá thường xuyên được thực hiện trong quá trình học tập, giúp giáo viên nắm bắt được tiến độ của học sinh và điều chỉnh phương pháp giảng dạy phù hợp. Đánh giá định kỳ được thực hiện vào cuối học kỳ hoặc cuối năm học, nhằm đánh giá tổng quát kết quả học tập của học sinh. Cô Nguyễn Thị Lan, một giáo viên tiểu học giàu kinh nghiệm tại Hà Nội, trong cuốn sách “Nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học” của mình, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đánh giá thường xuyên trong việc phát triển năng lực học sinh. Để tìm hiểu thêm về giáo dục học, bạn có thể tham khảo giáo dục học 2.
Tác Động Của Thông Tư 16/2019
Thông Tư 16 2019 Bộ Giáo Dục đã tạo ra những chuyển biến tích cực trong cách đánh giá học sinh tiểu học. Học sinh không còn quá áp lực về điểm số, thay vào đó, các em được khuyến khích phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng và phẩm chất. Tuy nhiên, việc áp dụng thông tư này cũng gặp không ít khó khăn, đặc biệt là việc thay đổi nhận thức của phụ huynh và giáo viên. Đối với những ai quan tâm đến quyền được giáo dục, nội dung này sẽ hữu ích.
Tôi nhớ câu chuyện về cậu bé Minh, học sinh lớp 3. Trước khi có thông tư 16, Minh luôn lo lắng về điểm số. Nhưng từ khi được đánh giá theo cách mới, Minh đã tự tin hơn, mạnh dạn tham gia các hoạt động ngoại khóa và phát triển năng khiếu của mình. Một ví dụ chi tiết về giải chi tiết đề thi thử bộ giáo dục là việc giúp học sinh làm quen với các dạng bài thi.
Kết Luận
Thông tư 16/2019 Bộ Giáo dục là một bước tiến quan trọng trong việc đổi mới giáo dục tiểu học. Việc áp dụng thông tư này đòi hỏi sự nỗ lực của cả nhà trường, gia đình và xã hội. Hãy cùng chung tay tạo nên một môi trường học tập tích cực và lành mạnh cho các em học sinh. Hãy để lại bình luận và chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích. Đừng quên khám phá thêm các bài viết khác trên website “TÀI LIỆU GIÁO DỤC”. Để được hỗ trợ thêm, hãy liên hệ số điện thoại 0372777779 hoặc đến địa chỉ 233 Lê Thanh Nghị, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.