“Uốn cây từ thuở còn non, dạy con từ thuở con còn thơ bé” – câu tục ngữ ấy như thấm đẫm trong tư tưởng giáo dục Việt Nam từ bao đời nay, và cũng là điều mà Giáo sư Hoàng Chí Bảo luôn tâm huyết. Giáo sư Hoàng Chí Bảo, một tên tuổi lớn trong lĩnh vực nghiên cứu lịch sử và văn hóa, không chỉ dừng lại ở việc phân tích quá khứ mà còn dành nhiều tâm tư cho tương lai của đất nước, đặc biệt là sự nghiệp trồng người. Ông khẳng định: “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”. Vậy, “quốc sách hàng đầu” ấy cần được hiểu và thực hiện như thế nào trong thời đại mới?
bảng đánh giá tiêu chí về môi trường giáo dục
Giáo dục – Nền tảng của mọi phát triển
Giáo sư Hoàng Chí Bảo nhiều lần nhấn mạnh vai trò then chốt của giáo dục trong việc xây dựng và phát triển đất nước. Ông cho rằng, giáo dục không chỉ đơn thuần là truyền đạt kiến thức mà còn là bồi đắp nhân cách, hun đúc tinh thần yêu nước và khát vọng cống hiến cho quê hương. Như lời Giáo sư Nguyễn Thị Thu Hương, một chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Hà Nội, từng nhận định trong cuốn sách “Tầm nhìn Giáo dục”: “Giáo dục là chìa khóa mở ra cánh cửa tương lai cho cả dân tộc”.
Gieo mầm thiện – Hái quả ngọt
Trong một buổi nói chuyện với sinh viên tại trường Đại học Sư phạm Huế, Giáo sư Hoàng Chí Bảo đã chia sẻ câu chuyện về một người thầy giáo vùng cao, ngày ngày vượt suối băng rừng để mang con chữ đến cho trẻ em. “Đó là những người gieo mầm thiện, và chắc chắn họ sẽ hái được quả ngọt”, ông nói. Câu chuyện giản dị nhưng đầy sức lay động ấy đã khơi dậy trong lòng các bạn trẻ niềm khát khao được cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Ông tin rằng, những giá trị đạo đức, lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm được hun đúc từ trong gia đình, nhà trường và xã hội sẽ là hành trang vững chắc cho thế hệ trẻ trên con đường lập thân, lập nghiệp. Cũng như trong tâm linh người Việt, việc gieo nhân tốt sẽ gặt quả lành, việc đầu tư cho giáo dục chính là gieo mầm cho một tương lai tươi sáng.
điều kiện để học thạc sĩ quản lý giáo dục
Học để làm người, học để làm việc
Theo Giáo sư Hoàng Chí Bảo, giáo dục cần phải gắn liền với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội. Ông khẳng định, “học để làm người, học để làm việc” là mục tiêu quan trọng mà ngành giáo dục cần hướng tới. Giáo sư Trần Văn Đức, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định, trong cuốn “Giáo dục thực tiễn”, cũng chia sẻ quan điểm tương tự: “Cần trang bị cho học sinh không chỉ kiến thức sách vở mà còn cả kỹ năng sống, khả năng thích ứng với những thay đổi của thời đại”.
Đổi mới giáo dục – Bài toán của thời đại
Giáo sư Hoàng Chí Bảo nhận thức rõ những thách thức mà ngành giáo dục đang đối mặt trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Ông cho rằng, đổi mới giáo dục là một bài toán khó nhưng không thể trì hoãn. Cần phải có những thay đổi căn bản trong chương trình, phương pháp giảng dạy, cũng như đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên. giáo dục trẻ yêu thỏ
Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai
“Muốn sang thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”, câu ca dao ấy đã nói lên tầm quan trọng của việc tôn vinh người thầy, nghề dạy học. Giáo sư Hoàng Chí Bảo luôn đề cao vai trò của các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người. Ông kêu gọi toàn xã hội hãy chung tay góp sức, tạo điều kiện tốt nhất cho các thầy cô hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình.
giám đốc sở giáo dục hòa bình sẵn sàng mời
báo cáo hoạt động marketing ngành thiết bị giáo dục
Tóm lại, những quan điểm của Giáo sư Hoàng Chí Bảo về giáo dục mang tính thời sự và sâu sắc, góp phần định hướng cho sự phát triển của giáo dục nước nhà. Đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho tương lai, cho sự phồn vinh của đất nước. Hãy cùng chung tay xây dựng một nền giáo dục vững mạnh, vì một Việt Nam hùng cường.
Hãy liên hệ Số Điện Thoại: 0372777779, hoặc đến địa chỉ: 233 Lê thanh Nghị, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.