Thông Tư 24 Bộ Giáo Dục: Cánh Cửa Mở Ra Cho Giáo Dục Việt Nam

“Học tài thi phận”, câu nói của ông cha ta từ xa xưa vẫn còn nguyên giá trị. Nhưng “phận” ấy, nay đã được “rót” thêm nhiều điều kiện thuận lợi nhờ những chính sách giáo dục đổi mới, tiên tiến. Và Thông tư 24 của Bộ Giáo dục và Đào tạo chính là một trong những “cánh cửa” mở ra cơ hội ấy. Ngay sau mở đầu này, chúng ta cùng tìm hiểu xem thông tư 24 2017 bộ giáo dục mang lại những giá trị gì nhé.

Thông Tư 24 Bộ Giáo Dục là gì?

Thông tư 24/2017/TT-BGDĐT ban hành ngày 28 tháng 12 năm 2017 quy định về đánh giá học sinh tiểu học. Nó như một “luồng gió mới” thổi vào quá trình đánh giá học sinh, chuyển từ đánh giá nặng về điểm số sang đánh giá năng lực, phẩm chất. Nhớ ngày xưa, học trò chúng tôi chỉ chăm chăm học thuộc lòng, làm bài tập để lấy điểm cao. Bây giờ thì khác rồi, các cháu được khuyến khích phát triển toàn diện, chú trọng cả về kiến thức lẫn kỹ năng.

Những thay đổi quan trọng của Thông tư 24

Thông tư 24 mang đến nhiều thay đổi quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cách đánh giá học sinh tiểu học. Ví dụ, việc sử dụng nhận xét thay cho cho điểm số ở một số môn học, lớp học. Điều này giúp giảm áp lực cho học sinh, đồng thời khuyến khích các em phát triển năng lực một cách tự nhiên. Cũng giống như tổ chức giáo dục bgg, thông tư này hướng đến sự phát triển toàn diện của học sinh. Thầy Nguyễn Văn A, một chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Hà Nội, trong cuốn sách “Giáo dục hiện đại” của mình đã nhận định: “Thông tư 24 là bước tiến quan trọng trong việc đổi mới giáo dục, hướng đến mục tiêu phát triển con người toàn diện.”

Lợi ích của Thông tư 24 Bộ Giáo Dục

Việc áp dụng Thông tư 24 mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Nó giúp học sinh giảm áp lực học tập, phát triển toàn diện về cả kiến thức và kỹ năng. Giáo viên cũng có thêm nhiều công cụ để đánh giá học sinh một cách công bằng và khách quan. Phụ huynh cũng dễ dàng theo dõi sự tiến bộ của con em mình hơn. Nhiều phụ huynh ở trường tiểu học Trần Quốc Toản, thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ niềm vui khi thấy con em mình hào hứng đến trường hơn sau khi Thông tư 24 được áp dụng. Điều này cũng có điểm tương đồng với stem trong giáo dục khi chú trọng phát triển kỹ năng thực hành.

Những thách thức trong quá trình thực hiện Thông tư 24

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, việc thực hiện Thông tư 24 cũng gặp không ít khó khăn. Một số giáo viên vẫn chưa quen với phương pháp đánh giá mới, phụ huynh cũng chưa thực sự hiểu rõ về thông tư. Thêm vào đó, việc thiếu nguồn lực và cơ sở vật chất cũng là một trở ngại. Cô Phạm Thị B, giáo viên trường tiểu học Lê Lợi, Đà Nẵng, chia sẻ: “Việc thay đổi phương pháp đánh giá đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn từ phía giáo viên.” Tuy nhiên, “có công mài sắt có ngày nên kim”, tôi tin rằng với sự quyết tâm của cả hệ thống giáo dục, chúng ta sẽ vượt qua những khó khăn này. Để hiểu rõ hơn về chính sách phát triển giáo dục là gì, bạn có thể tham khảo thêm.

Kết luận

Thông Tư 24 Bộ Giáo Dục là một bước tiến quan trọng trong việc đổi mới giáo dục Việt Nam. Mặc dù còn nhiều thách thức, nhưng với sự nỗ lực của toàn ngành, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào một tương lai tươi sáng cho giáo dục nước nhà. Một ví dụ chi tiết về giáo dục nho giáo có hạn chế gì trắc nghiệm là…

Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn về Thông tư 24 bằng cách để lại bình luận bên dưới. Và đừng quên khám phá thêm nhiều bài viết hữu ích khác trên website “TÀI LIỆU GIÁO DỤC”. Hãy liên hệ Số Điện Thoại: 0372777779, hoặc đến địa chỉ: 233 Lê thanh Nghị, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.