“Uốn cây từ thuở còn non, dạy con từ thuở con còn thơ”. Thông tư 24/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học thực sự là một bước ngoặt quan trọng trong việc đổi mới giáo dục. Nó không chỉ là một văn bản pháp quy khô khan mà còn là kim chỉ nam cho các thầy cô trên hành trình gieo mầm tri thức. Tương tự như học văn bằng 2 giáo dục đặc biệt, thông tư này cũng hướng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục.
Tìm Hiểu Về Thông Tư 24/2017 Bộ Giáo Dục
Thông tư này, như một làn gió mới, thổi vào nền giáo dục tiểu học những giá trị nhân văn sâu sắc. Nó đề cao việc đánh giá học sinh một cách toàn diện, không chỉ tập trung vào điểm số mà còn chú trọng đến sự phát triển năng lực, phẩm chất của từng em. Chẳng còn cảnh “con hơn cha là nhà có phúc” chỉ dựa trên điểm số nữa, mà giờ đây, mỗi đứa trẻ đều được nhìn nhận, đánh giá theo cách riêng của mình.
Những Thay Đổi Quan Trọng Của Thông Tư 24/2017
Thông tư 24/2017 mang đến nhiều thay đổi tích cực, như việc sử dụng các hình thức đánh giá đa dạng, phong phú hơn. Từ đánh giá thường xuyên, đánh giá định kỳ đến đánh giá học kỳ, tất cả đều được thiết kế để giúp các em học sinh tiến bộ từng ngày. Cô Nguyễn Thị Lan, một giáo viên tiểu học giàu kinh nghiệm tại Hà Nội, chia sẻ trong cuốn sách “Nâng Cánh Ước Mơ”: “Thông tư 24/2017 như một chiếc chìa khóa vàng, mở ra cánh cửa cho sự phát triển toàn diện của học sinh”. Điều này có điểm tương đồng với chương trình giáo dục mầm non mới 01 vbhn-2017 khi cũng hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.
Đánh Giá Học Sinh Theo Năng Lực
Thông tư này tập trung vào việc đánh giá năng lực của học sinh, giúp các em nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để từ đó có phương pháp học tập phù hợp. Giống như câu chuyện “Ếch ngồi đáy giếng”, nếu không được đánh giá đúng năng lực, các em sẽ khó có thể vươn xa hơn.
Thực Tiễn Áp Dụng Thông Tư 24/2017
Trên thực tế, việc áp dụng thông tư 24/2017 đã mang lại nhiều kết quả khả quan. Học sinh trở nên năng động, sáng tạo hơn trong học tập. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, cũng có không ít khó khăn, thách thức. Ví dụ, việc thay đổi nhận thức của phụ huynh về việc đánh giá học sinh không chỉ dựa trên điểm số là một bài toán nan giải. Để hiểu rõ hơn về thông tư 17 về giáo dục mầm non, bạn có thể tham khảo thêm các tài liệu liên quan.
Khó Khăn Và Thách Thức
Một số giáo viên vẫn còn lúng túng trong việc áp dụng thông tư vào thực tiễn giảng dạy. Họ cần được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng để có thể thực hiện tốt công việc của mình. Thầy Trần Văn Nam, một chuyên gia giáo dục, nhận định: “Thông tư 24/2017 là một bước tiến lớn, nhưng cần có sự chung tay của cả xã hội để đạt được hiệu quả tốt nhất”. Một ví dụ chi tiết về sở giáo dục hn là việc họ đã tổ chức nhiều buổi tập huấn cho giáo viên về việc áp dụng thông tư này.
Đối với những ai quan tâm đến honda chương trình giáo dục atgt 2017, đây cũng là một ví dụ về việc đổi mới trong giáo dục.
Kết Luận
Thông tư 24/2017 Bộ Giáo dục thực sự là một bước ngoặt quan trọng trong công cuộc đổi mới giáo dục. Nó không chỉ là một văn bản pháp quy mà còn là lời khẳng định về sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp “trồng người”. Hãy cùng chung tay góp sức để thông tư này thực sự phát huy hiệu quả, mang lại những giá trị tốt đẹp cho thế hệ tương lai. Hãy để lại bình luận và chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích. Liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0372777779 hoặc đến địa chỉ 233 Lê Thanh Nghị, Hà Nội. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7.